Ăn gì để đủ chất mà không béo? – Foxy Salad

Ăn gì để đủ chất mà không béo?

Đăng bởi Salad Foxy vào lúc

1. Rau: Mỗi ngày hãy đảm bảo bạn ăn được ít nhất 1/2 đĩa rau. Rau không chỉ giàu chất dinh dưỡng, ít calo mà còn bổ sung nước, chất xơ, khối lượng thức ăn hơn các loại thịt nên bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn trong khi lượng calo hấp thụ lại ít hơn. Tốt nhất nên ăn rau trước khi ăn cơm, thịt và nên ăn rau luộc, hấp. Rau xào chỉ nên ăn 1-2 lần/tuần.

2. Tinh bột: Có thể là gạo lứt, bánh mỳ đen, mì sợi (tầm 1/4 đĩa). Để phong phú bữa ăn, tránh nhàm chán, bạn có thể thay thế bằng các loại rau củ giàu tinh bột như ngô, đậu Hà Lan hoặc khoai tây nghiền, khoai lang luộc.

3. Protein: 1/4 đĩa thức ăn còn lại là những thực phẩm giàu protein như đậu, vừng, các loại hải sản, thịt nạc, gia cầm đã lột da.

4. Sữa: 1 cốc sữa không béo hoặc sữa đậu nành, sữa ngũ cốc...

5. Hoa quả: Chỉ cần 1 lượng nhỏ hoa quả hàng ngày, bạn sẽ cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, nước, chất chống oxy hóa nhưng lại ít calo hơn bất kỳ món tráng miệng điển hình khác như kem, bánh ngọt.

Lưu ý: Chỉ nên ăn tối đa 70% khả năng, thấy hơi no là nên dừng lại, chỉ nên uống ít nước canh vì thức ăn sẽ giãn nở ra, dạ dày và bụng cũng vì thế mà to ra. 

Chúc bạn ngày càng khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng với cách ăn khoa học này. 

BẠN LÀ KHÁCH HÀNG MỚI?
NHẬN NGAY VOUCHER
50.000 VNĐ
CẬP NHẬT ƯU ĐÃI NHANH NHẤT
TỰ LÀM SALAD