5 nguyên tắc vàng cho quá trình giảm cân – Foxy Salad

5 nguyên tắc vàng cho quá trình giảm cân

Đăng bởi Salad Foxy vào lúc

Dưới đây là năm quy tắc quan trọng nhất giúp cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

Nguyên tắc 1: Calo đốt cháy cần nhiều hơn calo nạp vào

Việc giảm cân về lý thuyết rất đơn giản: Tiêu thụ nhiều calo hơn lượng bạn nạp vào cơ thể. Hãy giữ bên mình một quyển sổ ghi chép đồ ăn để có thể tính chính xác trung bình bạn ăn bao nhiêu calo. Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên đấy.

Nguyên tắc 2: Ăn nhiều Protein

Trong tất cả các loại thực phẩm bạn ăn, những loại đồ ăn giàu protein là thứ quan trọng nhất cho quá trình giảm cân. 
Thứ nhất, chúng giữ cho bạn cảm thấy no bụng.
Thứ hai, chúng thúc đẩy quá trình đốt calo của bạn vì protein tốn nhiều năng lượng để tiêu hóa hơn tinh bột hoặc chất béo. 
Thứ ba, khi đi kèm với tập luyện, một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp ngăn ngừa việc mất cơ, điều đó rất có thể xảy ra khi bạn đột nhiên cắt giảm calo.

Nguyên tắc 3: Ăn nhiều loại chất béo lành mạnh hơn.

Không phải mọi chất béo đều xấu. Bơ nguyên chất, dầu dừa, các loại hạt và bơ sẽ giúp giảm cơn thèm ăn, duy trì sản xuất testoterone một cách tối ưu. Cố găng giữ 25% lượng calo của bạn là từ các chất béo lành mạnh và tránh chất béo chuyển hóa nhân tạo.

Nguyên tắc 4: Kết hợp các bài tập cardio và bài tập cơ. 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng chìa khóa để giảm béo là các bài tập tim mạch (cardio). Trên thực tế, các bài tập cardio giúp bạn đốt calo nhưng lại không hề có tác dụng đối với các cơ bắp bên dưới lớp mỡ.

Nguyên tắc 5: Ngủ ít nhất 7 tiếng một đêm.

Việc ngủ không đủ giấc sẽ làm cơ thể tăng mức độ cortisol, một tác nhân khiến bạn tăng cân. Mất ngủ cũng gây trở ngại cho phục hồi hormone tăng trưởng sản xuất. Hãy dành ít nhất bảy tiếng cho một đêm ngon giấc.

Nguồn: Nshape Fitness

Bạn thấy 5 nguyên tắc này như thế nào? Nếu bạn có kinh nghiệm khác, hãy chia sẻ lại với Foxy và các chị em nhé

BẠN LÀ KHÁCH HÀNG MỚI?
NHẬN NGAY VOUCHER
50.000 VNĐ
CẬP NHẬT ƯU ĐÃI NHANH NHẤT
TỰ LÀM SALAD